Trong tỉnh

Lãnh đạo HĐND tỉnh kiểm tra việc triển khai Nghị quyết các chính sách hỗ trợ tại Nghĩa Đàn

16:06, 26/05/2020
Sáng 26/5, đoàn công tác HĐN tỉnh do đồng chí Cao Thị Hiền - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Nghĩa Trung (Nghĩa Đàn) về triển khai thực hiện các Nghị quyết các chính sách hỗ trợ trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh, từ năm 2017 đến nay xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn đã triển khai bằng nhiều hình thức. Hàng năm, căn cứ vào nội dung và cơ chế được quy định trong các Nghị quyết của HĐND tỉnh, UBND xã đăng ký với UBND huyện và các phòng, ban của huyện cụ thể hóa từng mô hình và các chính sách cụ thể trên đăng ký của người dân.

Đại diện UBND xã Nghĩa Trung báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết của HDDND tỉnh về chính sách hỗ trợ lĩnh vực kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt của UBND xã Nghĩa Trung về tình hình triển khai thực hiện các Nghị quyết về chính sách hỗ trợ trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đoàn đánh giá cao việc triển khai, thực hiện các nghị quyết đảm bảo kịp thời như thực hiện tốt các Nghị quyết về lĩnh vực kinh tế nông nghiệp, hỗ trợ dân mua máy cày, cấy, nuôi cá lồng bè, hỗ trợ phân bón để người dân mạnh dạn đầu tư trồng trọt, chăn nuôi để nâng cao thu nhập. Về các chế độ chính sách được triển khai kịp thời, đúng đối tượng.

Đại diện xã Nghĩa Trung nêu đề xuất với đoàn công tác.
Đại diện xã Nghĩa Trung nêu đề xuất với đoàn công tác.

Xã Nghĩa Trung cũng đã có một số kiến nghị với đoàn như: không nên tiếp tục chương trình hỗ trợ cá vì ở miền núi không phù hợp với giống cá ở miền xuôi; Mong muốn tiếp tục được hỗ trợ hệ thống tưới cho cây trồng cạn; Đề xuất HĐND tỉnh cho phép huy động quỹ đền ơn đáp nghĩa để tạo nguồn lực hỗ trợ  cho người có công với cách mạng.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện